Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

CHỌN THIẾT BỊ NHÀ VỆ SINH KHI XÂY NHÀ - 07

Như đi vào ma trận chọn thiết bị nhà vệ sinh với các loại chất liệu như Đá tự nhiên, Đá nhân tạo, Sứ, Kính, Composite, Inox, Arcrylic (Mica)... Tất cả những chất liệu kể trên, chúng đều có những ưu, nhược điểm riêng, tạo cho không gian nội thất nhà bạn sinh động, phát huy hữu ích công năng trong cuộc sống hàng ngày của bạn sau này.


Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm về chất liệu như sau để bạn tham khảo:

1- Đá tự nhiên:

- Đá  tự nhiên thường dùng trong nhà VS làm mặt bàn trang điểm, bệ bồn tắm... Vân, mầu đẹp tự nhiên.
- Tuy nhiên do cấu trúc tự nhiên, tấm đá thường bị thấm thủy, dễ vỡ...
2- Đá nhân tạo (công nghiệp):
- Được chế tạo bằng công nghệ Composite bột hóa rắn, sử dụng khoảng 70% bột đá nghiền + 30% Resin gốc Polyme đúc trong khuôn mẫu. Thường được dùng làm bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, gạch viền trang trí... Vân mầu đa dang phong phú.
- Tuy nhiên đá nhân tạo có trọng lượng chỉ bằng 70% so với đá tự nhiên, độ mài mòn kém dễ bị xước bề mặt. 
3- Sứ:
Sứ tráng men là vật liệu thông dụng nhất được sử dụng trong thiết bị VS, ưu điểm của sứ tráng men là dễ cọ rửa, lau chùi, chịu nhiệt, chịu hóa chất tẩy rửa tốt...
4- Kính:
- Kính trong nhà VS rất tiện lợi cho việc lau chùi... Giá thành rẻ và khi trang bị sản phẩm bằng kính thường thể hiện được phong cách hiện đại, sang trọng với hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt. 
- Nhược điểm của kính là dễ bị vỡ khi lắp các phụ kiện đi kèm, khi vỡ buộc phải thay thế...
4- Composite:
- Sản phẩm chính thường được sản xuất là bồn tắm, bồn xông hơi, khay bệ buồng tắm... 
Ưu điểm của Composite là cách điện, giữ nhiệt tốt, chịu đựng được sự ăn mòn của hóa chất tẩy rửa cao...
- Tuy nhiên Composite là một sản phảm bán thành phẩm, nên mặt sau không được nhẵn nhụi, khó cọ rửa, dễ xước vì chịu mài mòn cơ học kém.
5- Inox:
- Cũng được sản suất nhiều loại thiết bị VS, ưu điểm của nó là nhẹ, bền, giá rẻ...
- Inox không thể hiện được tính thẩm mỹ hiện đại...
6- Arcrylic (Mica) :
- Cũng được sản suất nhiều loại thiết bị VS, ưu điểm của nó cũng là nhẹ, đẹp, hiện đại, giá siêu rẻ...
- Arcrylic thường không được các đại gia để ý đến vì giới hạn bền của nó ...

Để các bạn có thể lựa chọn các hãng sản xuất có uy tín, mình giới thiệu một số sau:



- TOTO, INAX, YOKO (Nhật Bản), KOHLER, AMERICAN STANDARD (Hoa Kì), GROCHE, HANSGROHE, STARMIX,  (Đức), FERRARA, COMA, INDA, FLEXTON, NEWFOM (Italya), KOSCO, SAMWON, JODEN (Hàn quốc)...
Chất lượng của những hãng trên sử dụng là yên tâm, nếu như bạn phân biệt được nó giữa hàng thật và hàng nhái của thằng Tầu Khựa qua chất lượng lớp mạ, tem nhãn, lõi đồng... Có điều những hãng cao cấp giá hơi mắc. Ví dụ như cái bồn cầu cũng phải sử dụng trọn bộ từ 3 củ rưỡi đến hơn chục củ. Có bộ hơn trăm củ và cũng có bộ hơn tỷ bạc vì nó được dát vàng kết hợp máy mát xa tự động như cái này:

- Nếu biết phối kết hợp sắc mầu không gian, xác định "Một đời ta, mười ba đời nó" thì bạn dùng kết hợp với đồ của Đài loan, Viglacera, Long Hầu, Tường An... hay một số hãng liên doanh chứ đừng có hám rẻ mà sài đồ của thằng Tầu Khựa mà tiền mất tật mang.
- Lưu ý khi treo, lắp ráp các thiết bị VS, bạn nên sử dụng ốc vít, bu lông inox hoặc đồng. Đừng quên lắp thêm thiết bị chống giật bình nước nóng điện.

Nhân đây mình cũng xin giới thiệu luôn con bạn thân từ hồi chăn trâu cắt cỏ, tên thật: Ngô Thị Thúy Hoa, biệt danh "Hoa dài chân" đẹp khét tiếng Hải Phòng... Em nó chuyên nhập khẩu rồi cung cấp sỉ & lẻ các loại gạch men, thiết bị nhà VS từ "Thượng vàng cho tới hạ cám" trên toàn cõi miền Bắc... Bác nào có nhu cầu cứ alô... (là bạn của Nam chắc chắn em nó sẽ khuyến mại.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét