Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

ĐU ĐỦ TRỊ BỆNH

Lá non Đu Đủ
Thêm củ Tỏi xào
Chịu đắng ăn vào
Sỏi nào cũng hết.
Nụ hoa Đu Đủ
Hấp ủ mật Ong
Nuốt vô đáy lòng
Ho gì cũng khỏi.
Nhựa cây Đu Đủ
Trị chứng chai chân
Bôi ngày vài lần
Đôi tuần gót đỏ.
Rễ cây Đu Đủ
Đun sắc đậm đà
Hòa thêm muối trắng
Bay mùi hôi chân.
Cọng lá Đu Đủ
Sắc trị ung thư
Họng Hầu thêm Sả
Phổi dăm lát Gừng
Chung nắm lá Hẹ
Cho chứng Liệt Tiền
Dùng vài tháng liền
Còn tiền hết bệnh...

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA ĐU ĐỦ
* Quả Đu Đủ chín: Chứa khoảng 90% nước, trong đó các chất đường Glucoza 8,5%, còn lại là protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A,B &C.
* Quả Đu Đủ xanh & các bộ phận khác như thân, rễ, lá đều chứa một loại nhựa (mủ Latex), chất này có nhiều nhất ở quả xanh. Trong nhựa (mủ) có men Papain, chất nhựa, chất cao su, các Axitamin, Leuxin, Tyrosin, chất béo, chất mỡ, axit malic và men thủy phân.
* Lá quả & hạt: Chủ yếu ở lá, người ta phát hiện thấy chất ancaloit đắng gọi là cacpain & chất glucoxit gọi là cacpozit.
* Hạt & các bộ phận khác: Người ta phát hiện thấy các tế bào chứa chất myrozin & các tế bào khác chứa chất myronat. Khi giã hạt với nước, hai chất đó kết hợp với nhau sẽ cho tinh dầu có mùi diêm sinh, hắc giống chất isothioxyanat allyl.
* Rễ: người ta phát hiện thấy nhiều cali myronat. Trong lá có nhiều myrozin, trong vỏ hạt cũng nhiều myrozin nhưng không có myronat.

TÁC DỤNG DƯỢC LÝ CỦA ĐU ĐỦ
* Men Papain: có tác dụng như pepsin của dạ dày & giống men trypsin của tụy tạng trong sự tiêu hóa các chất thịt. Nó làm một số vi trùng gam âm (-) và gam dương (+) ngừng phát triển. Những vi trùng như Staphyllococ, vi trùng thương hàn rất nhạy cảm đối với tác dụng của papain.
Papain: còn có tác dụng làm đông sữa, tác dụng giải độc đối với toxin & toxanbumin: 18mg papain trong dung dịch 2%o trung tính được 2% rixin là chất độc trong hạt thầu dầu (= 10 liều độc rixin), 2 mg papain trung tính được 4 liều độc của toxin uốn ván & 10 liều độc của toxin yết hầu. Papain còn trung tính được độ độc của ancaloit như 12,5g papain trung tính được một liều độc của stricnin = 2,5mg.
* Nhựa Đu Đủ: được coi là vị thuốc giun ở nhiều nơi. Nó tác dụng trên giun đũa, giun kim, sán lợn trichine nhưng không tác dụng với giun móc ankylostome. (Tuy nhiên cho lợn ăn lá đu đủ để tấy sán thường khó vỗ béo trở lại). Chất papain làm chậm nhịp tim, có người đã dùng nó thay thế thuốc Digitalis. Gần đây người ta phát hiện hạt đu đủ có tính chất kháng sinh mạnh.
Ảnh của Nguyễn Phương Nam.
DÂN GIAN SỬ DỤNG ĐU ĐỦ TRỊ BỆNH:
*** Thay kháng sinh: Hạt đu đủ cũng có thể chữa được bệnh gai cột sống, gai gót chân, gai đầu gối bằng cách: lấy hạt đu đủ cho vào một cái lá, chà sát cho bông hết lớp màng nhầy ra cho bớt nước, rồi bỏ hạt đu đủ vào cối và nghiền nát, sau đó đắp hạt đã nghiền nát vào nơi bị gai cột sống, gai gót chân, gai đầu gối khoảng 30 phút, đắp chừng khoảng 10 đến 15 ngày, nếu bị nặng thì đắp khoảng 1 tháng.
*** Kinh nghiệm giải độc khi bị cá Đuối cắn: Rễ đu đủ tươi 30g + muối ăn 4g giã nhỏ, vắt lấy nước uống, bã đắp chỗ sưng đau. Sau nửa giờ sẽ giảm đau, sau vài ngày sẽ khỏi hẳn.
*** Đu Đủ trị chai chân: xem tại đây
*** Đu Đủ trị ung thư: xem tại đây & tại đây


< N.P.Nam Tổng hợp>
**********************************************************************************************************************************
CHỦ TRỊ:

* Làm tan sạn thận, sạn mật.
* Trị sốt rét, sốt kinh niên (chỉ 1 lần là khỏi).
* Trị bệnh trưởng phong hạ huyết.
* Giúp nhuận tràng, tiêu tích trệ, lợi trung tiện, lợi tiểu.
* Trục giun.
* Lá trị ung thư.
* Trị di, mộng, hượt tinh.
* Trị ho gà.


l - ĐU ĐỦ LÀM TAN SẠN THẬN, SẠN MẬT:


Sỏi thận hoặc sỏi mật, có loại sỏi hạt tròn trơn, không làm cho bệnh nhân đau đớn nhiều vì loại sỏi này có khi lớn gần bằng quả trứng. Nhưng sỏi gai (san hô), giống như quả quả Ké, có gai nhọn đâm vào thịt, làm cho nuớc tiểu thấm vào vết thương sẽ đau khốn khổ. Nhiều người bị sỏi thận, phải mổ tới 9-10 lần mà vẫn chưa hết sỏi. Vì calci ở ngay trong máu, nếu không loại bỏ được tận gốc calci trong máu thì sỏi lại tái phát.
Mổ hay bắn tia phóng xạ thì chỉ như "cắt được cái ngọn thôi". Phương pháp trị bệnh sỏi theo ngoại khoa, có nhiều cách khác nhau, nhưng cách trị bằng trái Đu Đủ xanh, rất dễ dàng và có kết quả tốt.

"Trái Đu Đủ còn xanh, vừa đủ ăn cho 1 người, cắt đầu đuôi, khoét bỏ hạt đi, giữ nguyên vỏ, bỏ chút muối vô trong, nấu
cách thủy cho mềm, để nguội, ăn hết cả vỏ, nếu là trái lớn có thể ăn ngày hôm sau (Nên tìm trái nhỏ ăn 1 ngày thì tốt hơn); ăn trong l tuần."


2 - NHỰA ĐU ĐỦ TRỊ SỐT RÉT RỪNG (1 lần khỏi dứt):

Những người sống ở miền rừng thiêng nước độc, hoặc bị muỗi độc cắn, thường hay bị chứng sốt rét định kỳ, cứ cách ngày hoặc mấy ngày nhất định, đúng giờ là lên cơn sốt, càng cách lâu (1-2 tháng) lên cơn 1 lần càng khó trị.

"Chỉ uống nhựa Đu Đủ 1 lần là khỏi dứt. (Nam 7, nữ 9) giọt nhựa từ cây hoặc quả Đu Đủ xanh, hòa tan trong 1 ly nước lọc với vài hạt muối trắng rồi uống. Bệnh rét kinh niên sẽ không bao giờ trở lại."

3 - NHỰA ĐU ĐỦ TRỊ BỆNH TRƯỞNG PHONG HẠ HUYẾT:

Trường Phong Hạ Huyết là chứng bệnh do phong độc nhập vào ruột, làm cho mướt máu trong ruột, đi cầu xối xả, toàn
máu tươi khác với chứng đi cầu toàn máu bầm do dạ đầy bị loét ...), nếu không biết cách cầm máu, có thể nguy đến
tính mạng.

"Lấy 7 giọt nhựa Đu Đủ (cho nam) và 9 giọt (cho nữ), pha nước uống, cũng dứt bệnh."

4 - SINH ĐẺ DỄ DÀNG, KHÔNG CẦN MỔ:

Rất nhiều trường hợp tới ngày sinh mà không sinh được, hầu hết là phải mổ, sẽ gây hại cho sức khỏe và tốn phí khá
nhiều.


"Quả Đu Đủ xanh, bổ đôi theo chiều dọc, rồi cột vào gan bàn chân bà đẻ, mỗi bên một nửa. Cuống trái Đu Đủ phải quay về gót chân và sau khi sinh xong phải lấy vải thấm nước chùi sạch gan bàn chân ngay, kẻo ra cả ruột. Lỡ vô ý để ruột ra thì phải lấy hạt Thầu Dầu Tía (tì ma tử) tiệm thuốc bắc có bán, giã ra đặp lên đỉnh đầu, thì ruột sẽ thu lại."

5 - ĐU ĐỦ CHỮA DI, MỘNG, HƯỢT TINH:

"Quả Đu Đủ xanh bằng bắp tay, khoét cuống, cho vào 2 cục đường phèn, đậy nắp lại, vùi vào trong than, nướng chín, bóc vỏ xanh bên ngoài bỏ đi, ăn lớp thịt bên trong, ăn cả hột. Chỉ cần ăn 1- 2 quả đã thấy kết quả."


6 - TRỊ UNG THƯ PHỔI, UNG THƯ VÚ:

"Lá & cọng tươi, đổ nước nấu sôi, để nguội, gạn nước đặc uống, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần l bát to. Hay cô đặc lại, để dành uống nhiều lần, uống liên tục 15 đến 20 ngày."

7 - TRÁI ĐU ĐỦ ƯỚP XÁC NGƯỜI:

"Miền bắc Nam Việt thường để xác người quá cố lại thời gian hơi lâu, họ dùng quả Đu Đủ xanh, cắt theo chiều dọc, làm 2 phần, 1 phần nửa lớn đổ đầy muối hột đã rang thật nóng vào trong, rồi úp vào giữa rốn người chết, lấy vải cuốn chặt lại; dưới gầm giường đốt ngọn đèn dầu. Chỉ có vậy mà họ để cả tuần lễ không bị hơi của xác người chết xông ra."

8 - THỊT GIAI HÓA MỀM:

"Nếu nấu thịt mà gặp phải thứ giai, chỉ cần bỏ một nửa quả Đu Đủ xanh rồi hầm, thịt sẽ rất mềm. Ở miền Bắc, ăn cả da trâu, cũng làm như trên, da sẽ mềm, ăn rất ngon.

CẤM KỴ: Người có thai ăn Đu Đủ xanh, có thể làm hư thai.


Nguồn LM. James Vũ, CMC. 1900 Grand Ave. Carthage, MO 64836 -
Đt (417) 358-0058 Fax: (417) 358-0058

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét