Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

CHỌN THIẾT BỊ NHÀ BẾP GIA ĐÌNH - 10

Cũng như chọn thiết bị nhà vệ sinh khi xây nhà mà mình đã chia sẻ... vì thị trường nhà bếp đang từng ngày phát triển "chóng mặt", đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng "hoa mắt" của khách hàng... 
Bạn muốn có một căn bếp đẹp, tiện nghi hiện đại phù hợp với phong cách kiến trúc, sinh hoạt và nhất là đối với vấn đề tài chính của nhà bạn... Mình lại xin chia sẻ như sau:


1 - Lựa chọn chất liệu & hãng sản xuất:
Như lựa chọn thiết bị nhà VS, xem bài viết "chọn thiết bị nhà vệ sinh" mà mình đã chia sẻ tại đây:
(http://duongvephuvan.blogspot.com/2014/10/kinh-nghiệm-chọn-thiết-bị-nhà-vệ-sinh.html)
2- Tư vấn chuyên môn:
Nên tham khảo vấn đề này từ KTS của bạn, họ sẽ cho bạn lời khuyên có ích và trực tiếp giúp bạn chọn lựa những thiết bị nội thất tiện ích cần thiết phù hợp với cả túi xiền của bạn vì có những thiết bị không nhất thiết là cứ phải mua ở những siêu thị lớn, những showroom hay những hãng sản xuất có tên tuổi đâu. 
- Tủ bếp, quầy Bar:
Thường sử dụng các loại chất liệu như Gỗ, Hợp kim, Arcrylic, Plastic lamitane, Nhôm kính...
* Nếu bạn chọn chất liệu là gỗ cho tủ bếp, mình khuyên nên cố gắng sử dụng gỗ tự nhiên phổ thông đã được tẩm sấy đạt độ ẩm trung bình 20>25% như: Lát chun, Dổi, Hương, Thông lào, Xoan đào, Bạch tùng, Pơ mu, Sồi, Tần bì...
* Chất liệu Arcrylic, Plastic lamitane công nghiệp là những chất liệu rất bắt mắt, sang trọng... Nhưng giới hạn bền của nó rất kém, xuống cấp chỉ vài năm sau khi sử dụng.
* Chất liệu Hợp kim, Nhôm Kính khó thể hiện được nét sang trọng, hiện đại trong bếp nhưng giá thành hạ.
- Phụ kiện bếp:
- Tiện dụng sẽ giúp các mẹ, các chị làm bếp dễ dàng hơn, hơn nữa nó còn giúp cho căn phòng bếp vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng. KTS sẽ thiết kế xắp xếp để lắp đặt những phụ kiện sao cho thuận lợi cả trong cũng như ngoài tủ của gian phòng bếp.
- Về sự lựa chọn phụ kiện, thiết bị nhà bếp, bạn hãy chọn nó cùng những hãng mình giới thiệu chọn thiết bị nhà VS. Ở đây mình xin giới thiệu thêm một số nhà sản xuất nữa là Blum, NewEra, Hafele... Và cũng lưu ý luôn là thằng Khựa nhái rất tinh vi... Nếu không có kinh nghiệm rất dễ bị nhầm. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, các bạn nên xem mã vạch trên từng loại sản phẩm để phân biệt. Hướng dẫn xem mã vạch, (tem cào, mã sản phẩm in chìm, nổi...) ở đây: 
(http://duongvephuvan.blogspot.com/2014/10/phan-biet-hang-nhai-hang-gia-bang-ma.html)
- Kết hợp quan sát, so sánh 2 lớp mạ bên trong và bên ngoài giữa hàng ngoại nhập và hàng Tầu, tháo kiểm tra lõi đồng, zoăng, phớt bên trong vòi nước, bồn, bệ...
- Cũng đừng quên khi sử dụng hàng liên doanh... vì có thể một số DN trong nước hám lợi, nhập lậu vỏ hàng TQ về rồi thay lõi... đăng ký nhãn mác tại VN.
- Chi phí cho một căn phòng bếp có thể bằng 1/3 chi phí căn hộ hoặc nơn thế nữa là bình thường, nó phụ thuộc vào sự lựa chọn, chịu chơi của các bạn. Đừng để mình mất tiền mà phải sài nhầm đồ nhái thằng Khựa cho đời nó đau là OK ... !!!
Chúc các bạn hạnh phúc từ việc nấu ăn ngon !





1 nhận xét:

  1. Những tư vấn của bạn rất hữu ích. Nhà bếp thể hiện mức độ ấm cúng của gia đình. Cám ơn bài viết của bạn.
    ……………………….
    Quốc Duy
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại TPHCM

    Trả lờiXóa