Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

CHỌN THÉP XÂY NHÀ - 04



Để chuẩn bị xây dựng ngôi nhà của chính mình thì việc chọn lựa mua sắt thép sẽ khiến bạn đau đầu nếu như bạn không tham khảo vấn đề này từ kiến trúc sư của bạn. Vì bê tông có sức chịu nén tốt nhưng chịu kéo và uốn kém. Do đó, thép phải được bố trí trong bê tông để có thêm sức chịu đựng là cần thiết... ( bê tông cốt thép). Bạn nên lựa chọn thép từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường.
Trên thị trường hiện nay sắt thép xây dựng được sản xuất theo nhiều loại khác nhau. Tùy theo công năng của từng loại công trình nhỏ hay lớn mà chọn mua sắt sắt thép xây dựng cho tương ứng. Đối với sắt thép xây dựng công trình dân dụng, hầu hết các đơn vị, nhà máy sản xuất có quy mô lớn đều có quy trình sản xuất giống nhau.
Ngoài các loại thép của các nhà máy lớn như Thái Nguyên, Công ty Thép miền Nam, Thép Pomina, còn có sản phẩm của các công ty liên doanh như Việt - Úc, Việt - Nhật hoặc nhà máy liên doanh với Hàn Quốc, Đài Loan, Tầu Khựa... mà người bán  thường gọi là sắt thép ngoại. Giá sắt thép ngoại trên thị trường thường cao hơn sắt nội do các công ty lớn sản xuất chút đỉnh.
Tâm lý người Việt thường chú trọng thép nhập khẩu nước ngoài hơn, tuy nhiên bạn không nên phân biệt loại sắt thép nội hay ngoại vì nó đều được sản xuất theo tiêu chuẩn của VN.
Cần lưu ý là trên thị trường còn có loại sắt do các tổ hợp linh tinh sản xuất... Loại này không nên sử dụng để đổ cột, sàn, dầm cho nhà cao tầng vì chất lượng không đảm bảo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét