Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

THẰNG HAI BÌNH SỮA THẰNG KHÔNG BÌNH NÀO !

Trên cầu Đò Quan chiều qua...
Đã ba lần hắn đã bước chân qua hàng dậu lan can, ngập ngừng định nhảy xuống sông rồi lại thôi !
Mình tiến đến hỏi hắn:
- Anh định nhảy xuống dưới đó à ?
- Vâng ! - hắn trả lời.
- Chắc anh là dân bơi cao thủ của Đò Bái ?
- Không không... tôi không biết bơi ! - hắn lúng túng.
- Không biết bơi mà nhảy xuống đó thì chết à ?
- Vâng ! Nhưng tôi không muốn sống nữa, tôi muốn chết, nhưng tôi sợ.
- Sợ gì ? Sợ chết, không dám nhảy thì về đi.
- Nhưng em chán đời lắm rồi ! Con vợ em nó khốn nạn quá ! : - Nói, rồi hắn bật khóc nức nở như đứa con nít lên ba.



Mình buồn cười:
- Đàn ông sao lại khóc thế ! ông nhìn tôi đây này, đang chán đời bằng mấy ông... dù sao thì ông cũng còn đang có một con gọi là "vợ khốn nạn" để mà sống... Còn tôi đây, đang phải lọ mọ lang thang đi tìm cho đời mình một con, dẫu cho nó là khốn nạn, là đồ đểu tổng hợp đi chăng nữa cũng được, để đem về làm vợ cho đời nó đỡ chán mà đã có đâu.
Hắn thôi nức nở...:
- Anh chưa có vợ nên không biết đâu !
- Xin lỗi ông đi ! Tôi không những không có, mà đã có tới hẳn ba con, con nào cũng trên mức khốn nạn, trên mức đồ đểu luôn... Chúng nó lừa cướp hết tiền bạc nhà cửa của tôi, rồi bỏ tôi đi theo "Rai". Nên giờ ông biết không, tôi đang không có vợ, lại còn không có cả tiền, không có nhà... đêm về ngủ một mình dưới gầm cầu này này, vậy mà tôi vẫn chưa có muốn chết đâu.
- Anh cứ đùa em... !
- Tôi không đùa ông đâu, ông xuống gầm cầu hỏi mấy bà bán nước là biết tôi nói thật hay đùa ngay thôi.
Hắn hoài nghi:
- Vậy anh bảo em phải làm sao bây giờ ?
- Tôi mà biết phải làm sao thì đã chẳng chán đời bằng mấy ông. Giờ tôi chỉ biết đi lang thang tìm vợ, tìm chưa được thì đi tìm bạn nhậu cho qua ngày, nhậu xỉn rồi lại về gầm cầu này ngủ, mai thức dậy lại lang thang đi tìm vợ... tìm chưa được thì lại tìm bạn nhậu... Hôm nay tôi chưa tìm được ai, tôi mời ông vào phố nhậu với tôi, tôi trả tiền được không ?
Hắn hoài nghi hơn:
- Em không biết uống rượu.
- Không biết uống rượu thì về nhà với nó đi... Mà nhà ông ở đâu, đi bằng cái gì đến đây ?
- Em ở dưới Giao Thủy, đi xe buýt lên đây.
- Có tiền đi xe buýt về không ?
- Em có !
- Có thì về đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét