Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI !

"Cờ-líp" này, tuy không phải là "sỹ quan đánh lính" nhưng nó làm mình nhớ tới nghĩa tình đồng đội thời tân binh của mình:
"Hôm ấy mình ốm, ngủ mê mệt không biết gì cho đến khi bị nguyên cái ghế đẩu cá nhân bốn chân bằng gỗ ném thẳng vào giữa mặt. Máu mũi đầm đìa mình gục xuống... Một thoáng trước đó không hiểu sao mình đã kịp nhận ra hắn: - Thằng đại đội trưởng.
Tỉnh dậy, mình để nguyên máu me lên thẳng phòng trung đoàn trưởng báo cáo rồi về nhà ăn tiểu đoàn trộm của bọn nuôi quân con dao phay dấu trong cạp quần xuống phòng đại đội...
Cả đơn vị chạy toán loạn, thằng chó Lành (đại đội trưởng) chạy mất tiêu ra khỏi đơn vị... đạị đội trinh sát của trung đoàn xuống bao vây bắt mình nhưng không thằng nào dám xông vào... Cuối cùng, mình đưa con dao cho anh Dũng chính trị viên đại đội phó và tuyên bố: - "Kiểu gì em cũng phải tìm để phay cho con chó đó mấy nhát, kể cả sau này khi em phải ra quân..."
Hôm sau được tin (sư trưởng 325) Trần Đại Loạn bắt nó về sư đoàn kỷ luật rồi chuyển nó đi Cấm Sơn-TB1"
- Từ đó đến nay mình không có thông tin gì về nó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét