Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

BỐN CHẤM KHÔNG

Qua chín chục cái mùa đông co ro rồi đấy, ngót chục năm nay chẳng bước chân ra khỏi làng, ông Cụ chỉ còn mỗi thú vui là lúc nào cũng ôm lấy cái Ra-đi-ô cục gạch...
Ngồi hút thuốc lào vã.


Ông Cụ hỏi:
- Thi thoảng, cứ thấy đài nó nói tới “Công nghiệp 4.0” là cái gì thế vậy?
4.0 nó là như vầy Cụ ạ:
- Sau thế chiến thứ 2 thì các nước có nền công nghiệp tiên tiến, hiện đại như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… họ đã phát minh ra điện Bán dẫn, Điện tử… họ lập tức tổ chức liên kết họp lại với nhau để sản xuất ra Máy tính, Người máy, Internet, Điện thoại thông minh… phục vụ nhân loại. Họ gọi cuộc cách mạng ấy là “Cuộc cách mạng công nghiệp 3.0”.
Hai lần trước, họ cũng đã tổ chức họp nhau như thế, lần đầu là khi họ phát minh ra động cơ hơi nước và đã sản xuất ra xe lửa cho dân An Nam mình đi rồi đó cụ à. Họ gọi sự kiện đó là (1.0). Rồi đến lần thứ 2, tính từ khi họ phát minh ra Điện, khi ấy, họ lại sản xuất ra các loại động cơ điện cho các dây chuyền máy móc…
- Lần này là thứ tư, gọi là (4.0). Họ muốn phát triển hết tầm kịch bậc về các ngành Kỹ thuật số, Công nghệ sinh học, vật lý gì gì nữa đấy Cụ ạ!… Tóm lại là họ muốn kết nối vạn vật trên thế giới lại với nhau như ta làm nồi Lẩu.
- Sao lại kết nối vạn vật với nhau như làm nồi Lẩu để làm gì? Khó hiểu bỏ mẹ?
- Là để ai cũng có thể ngồi một chỗ, hút thuốc lào vã uống nước chè rồi phán những chuyện trên trời dưới đất của thiên hạ như đúng rồi mà không sợ bị gẫy răng cụ ạ!
Đây con thử cụ xem:
- Móc túi, rút con ĐT ra, định bật lên...
- Thôi! Thôi! Mắt tôi có nhìn thấy cái gì đâu mà xem, tôi đi về nằm nghe đài đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét