Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

"TƯỚNG" TỀ GIA <@2>

Mụ vợ hắn tự rước họa vào thân kể từ khi ban hành cái lệnh cấm tụ tập quán xá, nhà hàng... với lý do "an toàn thực phẩm". "Lệnh cấm" của mụ đã chẳng làm cho tần suất nhậu của hắn giảm đi mà nó còn làm cho mụ ra tối tăm mắt mũi, với chợ búa, bếp núc liên hoàn, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần vội vã. Nhưng sao trên môi mụ vẫn luôn nở nụ cười tươi thế nhỉ... ? Đời sao đểu thế nhỉ... ?

- Bình thường thì hắn sống đơn giản, đại khái thôi, nhưng nói đến "Nhậu" thì hắn chu đáo từ lúc "xây dựng kịch bản cho tới khi đưa đi trình chiếu".
Nhớ một hôm, hắn gọi điện đề nghị mình đến xem cho cái tivi vừa bị hỏng, mình nói rằng "tao có biết sửa tivi đâu" thì hắn bảo "cứ đến đây tao dậy cho mà sửa"... Thế là mình đến... Hắn lẩm bẩm: - Con vợ vừa đi chợ, hai đứa nhỏ về bên ngoại chơi...
- Tivi bị làm sao ?
- Cái ổ điện lâu ngày chập chờn đánh (move), hôm qua mụ vợ đang xem cái phim bộ thổ tả gì của Hàn Quốc hàn củng nghe thấy nổ cái (rẹt) phát, gọi tôi lên, tôi đoán nó cháy cái cầu chì bảo vệ, tháo ra thì thấy đúng như thế, tôi mua được cái chì mới đây rồi, ông tháo cái đít tivi ra, nó nằm ngay đầu nguồn, ấn nó vào cái cầu của nó là OK, nhân tiện thay luôn cho tôi cái ổ điện mới: - Hắn đưa mình cái chì bằng đầu đũa cùng với cái ổ điện rồi hớn hở chạy ra xách đồ cho con vợ vừa đi chợ về... Nghe hai đứa chúng nó băm băm, chặt chặt rối rít tít mù trong bếp lòng thấy nao nao... Mình lắp xong cái ổ điện và cái cầu chì tivi thì cũng là lúc có thêm hai thằng bạn nhậu nữa đến, vợ chồng hắn cũng chuẩn bị xong đồ (lên mâm). Thế là con vợ hắn hớn hở khoe rằng mới mua đền cho thằng chồng cái bình rượu ba kích... Thế rồi con vợ hắn hớn hở khen "anh (N) giỏi thật, sửa được cả tivi" xong rồi chu mỏ sang bên thằng chồng chê "lão nhà em chẳng biết làm gì"...
Rồi tuần sau hắn lại gọi mình: - "Ông đến sửa giúp tôi cái điều hòa, nó vừa bị hỏng, mình nói rằng "tao có biết sửa điều hòa đâu" thì hắn bảo "cứ đến đây tao dậy cho mà sửa"... Thế là mình lại đến... Hắn lẩm bẩm: - Con vợ vừa đi chợ, hai đứa nhỏ về bên ngoại chơi...
- Điều hòa bị làm sao ?
- Nó vẫn chạy nhưng không làm lạnh. Tôi đoán lâu ngày không vệ sinh cái dàn nóng... Tôi mượn thang cho ông tháo nó ra... ông vệ sinh cho tôi cái dàn nóng là nó làm lạnh lại ngay... Hắn đưa mình cái tô vít với kìm cùng chổi sơn, băng dính... rồi hớn hở chạy ra xách đồ cho con vợ vừa đi chợ về... Nghe hai đứa chúng nó băm băm, chặt chặt rối rít tít mù trong bếp lòng thấy nao nao... Mình vệ sinh xong cái dàn nóng, đóng điện thử, thấy nó làm lạnh vù vù thì cũng là lúc có thêm hai thằng bạn nhậu nữa đến, vợ chồng hắn cũng chuẩn bị xong đồ (lên mâm)... Thế rồi con vợ hắn lại hớn hở khen "anh (N) giỏi thật, sửa được cả máy lạnh" xong rồi chu mỏ sang bên thằng chồng chê "lão nhà em chẳng biết làm gì"...
Cứ như thế vì kịch bản tuần nào cũng thế... Hôm thì hắn dậy mình sửa cái vòi nước tăng áp, hôm thì hắn dậy mình chỉnh cái chế hòa khí xe ô tô... Và cứ như thế, lần nào (lên mâm) con vợ hắn cũng hớn hở khen "anh (N) giỏi thật, biết sửa cả (...)" xong rồi chu mỏ sang bên thằng chồng chê "lão nhà em chẳng biết làm gi"...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét