Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

DẦU DỪA

Chăm sóc làn da
Dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm kỳ diệu cho tất cả các loại da, đặc biệt là da khô và da bị lão hóa. Chất béo trong dầu dừa giúp xóa mờ các nếp nhăn và cũng có thể phát huy tác dụng đối với các vấn đề về da như bệnh vảy nến, viêm da, chàm bội nhiễm…
Dầu Dừa giúp trẻ hóa làn da, làm da mềm mại, ngăn ngừa nám da, tàn nhang, làm dịu da cháy năng, dưỡng môi, trị khô nứt,…

Chăm sóc mái tóc
Dầu dừa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể thoa lên tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu với loại dầu này có thể giúp loại bỏ gàu. Do có chứa các protein thiết yếu giúp phục hồi tóc bị hư tổn, dầu dừa cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc.

Chống oxi hóa mạnh
Dầu Dừa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là những phân tử thiếu electron và chúng sẽ phá hủy các phân tử lành lặn để “cướp” electron, làm tổn hại đến các mô và tế bào. Gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa da, bệnh tật, kể cả ung thư. Với hàm lượng chất chống ô xy hóa cao, dầu dừa giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch.
Giảm cholesterol
Một trong những công dụng ấn tượng của dầu dừa là cải thiện sức khỏe tim mạch khi giúp giảm cholesterol.

Làm tiêu hao mỡ bụng
Báo The Times of India dẫn kết quả một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn 2 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày trong 12 tuần giảm được mỡ bụng. Đây quả là tin vui cho các chị em vì mỡ bụng thường khó mất đi hơn so với mỡ ở các vùng khác trên cơ thể.

Giúp ngừa sâu răng và bảo vệ răng
Nghiên cứu mới đây của Viện công nghệ Athlone (Ireland) vừa tìm ra khả năng kháng khuẩn của dầu dừa, từ đó có thể áp dụng để ngừa sâu răng.
Cụ thể các loại dầu dừa (loại tự nhiên và loại được biến đổi enzyme) trong quá trình thử nghiệm đều có tác dụng chống lại những chủng vi khuẩn Streptococcus – vốn trú ngụ nhiều trong vòm miệng, sản sinh ra các a xít gây sâu răng.

Trị hôi nách
Một tin vui cho những người bị hôi nách là các chế phẩm dùng để lăn nách thường chứa rất nhiều muối nhôm và các chất benzophenones độc hại.
Tuy nhiên, nếu lỡ hôi nách thì đừng quá lo lắng vì chính bạn cũng có thể tự bào chế những sản phẩm khử mùi với nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa.

Giảm stress
Công việc tại văn phòng và việc nhà có thể khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Hãy thoa dầu dừa lên trán và xoa bóp nhẹ nhàng. Hương thơm dịu nhẹ tự nhiên của dầu dừa chắc chắn giúp bạn giảm stress.

Hỗ trợ tiêu hóa
Các chất béo bão hòa trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn nên có thể kiểm soát ký sinh trùng và nấm gây khó tiêu và những vấn đề về tiêu hóa khác như hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, chất béo này cũng hỗ trợ việc hấp thu các vitamin, khoáng chất và a xít amin giúp bạn khỏe mạnh.

Giúp cơ thể khỏe khoắn
Dầu dừa đã được chứng minh có thể kích thích quá trình trao đổi chất, cải thiện chức năng tuyến giáp cũng như tăng cường năng lượng, từ đó giúp giảm hàm lượng chất béo không tốt đồng thời củng cố sức khỏe cơ bắp. Vì lẽ đó, dầu dừa được công nhận là chất béo tự nhiên và ít calorie nhất.

Làm lành vết thương
Khi bôi lên vết xước hay vết thương hở, dầu dừa tạo thành một lớp hóa chất mỏng giúp bảo vệ vết thương khỏi sự tấn công của bụi bẩn và vi khuẩn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng đẩy lùi các vết bầm tím bằng cách làm lành các mô bị tổn thương.

Chăm sóc tóc
Dầu dừa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất mà bạn có thể thoa lên tóc. Xoa bóp nhẹ nhàng da đầu với loại dầu này có thể giúp loại bỏ gàu. Do có chứa các protein thiết yếu giúp phục hồi tóc bị hư tổn, dầu dừa cũng được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc.

Hỗ trợ sự giảm cân
Tác dụng giảm cân của dầu dừa hoạt động theo ba cách:

1. Hỗ trợ chuyển hóa

MCTs của dầu dừa sẽ làm tăng sự sinh nhiệt, làm gia tăng tốc độ chuyển hóa cho dù ngay cả lúc chúng ta ngồi yên. Có nghĩa là cơ thể chúng ta sẽ đốt cháy nhiều calori mà không cần những hoạt động gắng sức.

2. Khống chế sự thèm ăn
Dầu dừa giúp cơ thể cảm thấy không muốn ăn nữa sau khi đã ăn, có nghĩa là chúng ta sẽ ăn ít hơn và khoảng cách giữa hai lần ăn lâu hơn.

3. Không có cảm giác đói
Dầu dừa làm tăng sản sinh một loại hormon có tên là leptin, phát tín hiệu bảo chúng ta ngừng ăn. Trong một nghiên cứu tại ĐH Johns Hopkins, những phụ nữ không ăn kiêng nếu được bổ sung dầu dừa sẽ ăn ít lại.

Bất kỳ loại dược liệu nào cũng cần sử dụng đúng cách và liều lượng mới có thể phát huy tác dụng, và với dầu Dừa cũng như thế. Cho nên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng cách thức sử dụng cho từng mục đích cụ thể, để tránh trường hợp có những tác dụng không mong muốn.

Bài viết Công dụng của dầu Dừa được tổng hợp từ rất nhiều nguồn trên Internet. Bạn có thể xem thêm các bài viết đính kèm để biết rõ hơn các thông tin.

Theo Vinhada.com – Tươi trẻ mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét