Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

TẢN MẠN - NGÀY LỄ TẠ ƠN CỦA NHÀ TỔNG THỐNG

 ======================== (Thứ 5 - tuần thứ tư - tháng 11) ========================

👉 Cứ ngày này hàng năm, ở các nước phương Tây, mọi người đều trở về gia đình, quây quần xum họp bên nhau trong không khí ấm cúng để tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa Toàn Năng đã ban cho mình cuộc sống no đủ, an lành và những gì tốt đẹp đã đến trong suốt một năm qua. Lễ Tạ ơn thường được tổ chức tại quê hương cùng với anh em bè bạn hàng xóm láng giềng... 3>4 ngày liền. Bữa cơm thân mật thường được tổ chức vào những buổi tối như người Việt mình "cúng cơm mới" mời nhau chung vui và Gà Tây là món bản sắc cổ truyền không thể thiếu...
Thế là ngày hôm nay, hàng triệu con Gà Tây trên khắp địa cầu phải vào lò nướng mà lên bàn nhậu...


👉 Khi ấy, ở nước Mĩ, có gia đình nhà ông tổng thống Lincoln cũng chuẩn bị thịt con Gà Tây làm mâm cơm ăn mừng lễ thì con trai ông ấy là Tad đã cầu xin ông tha mạng cho nó vì Tad cho rằng nó cũng có quyền được sống. Ông Lincoln thấy lời đề nghị của con trai không tệ hại lắm nên chiều lòng nó và làm nghi thức phóng sinh con Gà Tây, rồi đi mua một con Gà Tây "nướng lá Móc Mật Lạng Sơn" ở ngoài tiệm về nhậu.
Các đời tổng thống sau này thấy nhà Lincoln thực hiện nghi thức phóng sinh này hay hay, không tệ hại lắm nên gia đình nào cũng học tập và làm theo tấm gương... "Xá tội một con Gà Tây" rồi "Thịt một con Gà Tây".
👉 Hôm nay cũng vậy:
- Ông Trump bất ngờ họp báo 1 phút, nói về việc chỉ số Dow Jones của thị trường chứng khoán nước này vượt ngưỡng 30.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử rồi về nhà thực hiện nghi thức "xá tội" cho con Gà Tây; rồi đưa phu nhân đi Lễ; đi trang trí cây thông Noel; rồi lại đi đánh "Ta lít" với mấy anh em xã hội cho kịp tối về uống rượu cùng lũ bạn học phổ thông với thịt Gà Tây; rồi còn đi hát "ÔKê tay vịn" với mấy thằng đồng ngũ nữa... #MK! Bao việc... ! Lão chẳng để ý gì đến bọn Mồm Loa đang thiết tha la làng chuyển giao quyền lực cho ông Bai-đừn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét