Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

ƯỚC MƠ CỦA THẰNG CHỊCH... !

Lăn lộn với nghề lặn biển mấy chục năm trời mà đời hắn cũng giống y như đời mình chỉ nhì nhằng "được bữa no lo bữa đói"... Chiều qua, lê la dưới rừng Phi Lao vi vu lướt (wed) hóng tin bão về miền trung... Hắn ngồi nhậu rất lâu và... rất sâu, rồi nhìn ra Biển rất xa mà... khát khao:
... ! ...
- Cái món "Điện Công Tâm Pháp" là có thật anh ạ! Như phim chưởng luôn! Cứ phóng điện một phát là đối phương quay đơ ra ngay! Luyện được nó thì đời em "sang trang" anh ạ! - Hắn lẩm lẩm bẩm nói với mình như ma làm sau một thoáng hi vọng tắt nhanh trên long lanh khóe mắt...
Mình cảm thấy hắn phê đến độ... nên đớp lời:
- Chú mày tính chuyển nghề lúc khó khăn này đi học đánh với đấm thì đời "sang trang" thế chó nào được?
- Không phải học để đánh đấm mà là để "dí Cá điện" anh ơi! Dưới đáy biển có nhiều loài quý hiếm, chúng thường rúc trong những hang sâu, chỉ có phóng điện hoặc "chịch" (Cyanua) vào hang thì chúng mới chịu chui ra anh ạ!.
- Thế thì tao cũng thích luyện môn "Điện Công" này rồi.
- Nhưng anh không biết lặn biển thì luyện nó để làm gì?
-Để dí Ốc Bươu vàng thuê cho bà con nông dân, để bà con khỏi phải dùng thuốc độc diệt Ốc Bươu vàng; Diệt được Ốc Bươu vàng thì đời tao cũng "sang trang" luôn em ạ!
- Nhưng em cứ lo lo là lỡ cái ông võ sư Vịnh Xuân người Úc lại mò sang đòi thách đấu thì mình tính sao?
- Tới lúc đó chú mày cứ rủ ông ấy xuống đáy biển giao đấu, ông ấy không biết lặn sâu đâu... Anh ngồi trên bờ "chém" vài câu về cái (đạo) của thằng thợ lặn biển thoát nghèo vì đi dí Cá bằng "Điện Công" rồi đăng đàn Facebook cho anh em bạ
n bè (Ô Kê Gác Măng Giê) hoàn cảnh; cho người đời bớt cười mình "Chuối" là được em ạ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét