Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Nga đưa quân về quần đảo Kuril sát Nhật Bản.


Theo tin nhận được mới nhất cho biết Hạm Đội Thái Bình Dương của Nga đang chuyển hướng về biển Hoa Nam và Biển Đông.
Căn cứ quân sự mới nhất của Nga đang hình thành trên đảo Kuril, một khu vực quần đảo tranh chấp với Nhật trong nhiều năm qua.
Hôm 27/10/2015, trong lúc Hạm Đội 7 của Mỹ đang tập trận ở vùng biển Hoa Nam cùng với Nam Hàn thì 2 máy bay của Nga loại ném bom Tu-95 Bear và loại hủy diệt tàu ngầm TU-145 Bear đã bay gần Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan chỉ cách khoảng 1 Hải Lý.
Hải Quân Hạm Đội 7 tức tốc điều lên 4 chiếc F/A-18 Super Hornet lên nghênh chiến và đuổi đi. Máy bay Nga đã tắt điện đàm trong thời gian bay gần khu vực của Hạm Đội 7.
Theo bản tin từ U.S Navy thì một chiến hạm Hộ Vệ cho USS Ronald Reagan đã theo dõi sát 2 chiếc máy bay Nga, đồng thời đã bật Radar lên để sẵn sàng phòng thủ.
Bộ phận An Ninh và tình báo Hoa Kỳ cũng cho biết là hệ thống cảnh báo Đại Dương đã nhìn thấy nhiều chiếc tàu ngầm của Nga đi tới gần khu vực Cáp Quang của Mỹ.
Được biết là Trung Quốc đã gửi một chiến hạm sang biển Syria để giúp Nga, và đổi lại Nga sẽ xoay trục sang Đông Nam Á, ngăn Mỹ để giúp Trung Quốc cưỡng chiếm biển Đông.
Nếu những tin tức này gom lại thì chúng ta có thể biết được là trong năm 2016 sẽ có nhiều chuyển biến Quân Sự của các nước Lớn trong khu vực Biển Đông.



Theo FB  <Thuy Trang Nguyen >
Ngày đăng 30/10/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét