Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

HỘI CHỨNG "em TƯNG"

Vừa ngồi xuống bàn ăn sáng, cô cháu gái đã liến thoắng:
- Ôi ! ... Hôm qua gần nhà cháu có vụ tạt a xít cả nhà... Cậu biết chưa ? ... Nó đưa lên mạng rồi đấy... Ôi sợ lắm! - Cậu xem chưa ?

- Ừ, cũng mới xem qua: - Tôi trả lời.
- Không biết thế nào, nhưng đã lâu rồi, bà nó bắt được thằng này với con bé kia trên gác... Không giống như báo chí nó nói đâu Cậu ơi ! Cháu lo lắm vì hai đứa này nhà cháu cũng lớn rồi ! - Vừa nói nó vừa quay sang nhìn 2 đứa trẻ với ánh mắt lo toan.
- Có gì phải lo. "Tưng" phải có giống mới "Tưng" được chứ ?
- Ôi ! - Cậu cũng biết "con Tưng" à ? Mấy đứa này nhà cháu suốt ngày FB . Từ mai cháu cấm.
- Sao phải cấm? Cứ cho chúng thoải mái đê.
- Không chiều được ông ạ ! Lỡ ra thì chết ...
- Lỡ phải chịu, chết sao được ? Phải để chúng sống chung với lũ cho quen dần đi... Ngoài việc học hành là chính, thi thoảng cho chúng tiếp cận tý thông tin thông teo, mạng xã hội, xã hiếc cho nó đỡ thành gà công nghiệp... Còn con mẹ phải biết hướng dẫn cho các con biết thế nào là "Tưng"... đến khi nào thì "Tưng"... "Tưng" như thế nào... "Tưng" với ai... Ví dụ như mẹ ở tuổi các con ngày xưa này...: - Mẹ mày cũng "Tưng"... Nhưng mẹ hãm nó được, để lớn lên mẹ chỉ "Tưng" với mỗi bố chúng mày thôi... ! Nhìn bố thì biết... Ra đường trông thấy chân dài đến nách cũng phải ớn đến óc vì "Tưng" nhà mình... hô hô... !

Hai đứa trẻ cười ngặt nghẽo, giòn tan. 
- Thôi ! chiến đấu đi, để còn đi học, lỡ muộn.
Cả nhà làm xôn xao góc quán.
- Ông Nam rất chi là xì-tin... Cháu mời ông, con mời bố mẹ - Con chị nó nói. Con em chưa biết gì. Mình và bố 2 đứa bé chẳng hiểu xì-tin là cái quái gì, "lên đạn" chào buổi sáng... !

                                                           < 8/8/2013 >
Thích · Bình luận · Tắt thông báo · Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét