Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

CỎ DƯỢC TRỊ BỆNH


Thằng bạn từ TP gọi cho mình, hỏi "Đang ở đâu? Có rảnh không? Nhậu được không? Tao buồn quá... !".
Mình trả lời:
- "Đang ở nhà; Đang trực chiến bệnh nhân P.K4 đoạn cuối; Cũng đang quá buồn; Nhậu thì mày hỏi cậu Chí làm gì cho phí nhời? ..."
Thế là 10 phút sau nó phi vào, rút từ cốp xe ra chai Chivas, giọng nao nao sầu:
- Thằng học trò nó biếu, nuốt một mình khó trôi.
Một thoáng buồn lướt nhanh trong sâu thẳm tâm hồn; Thế là lại ốm thêm mấy ngày nữa với thằng khí gió này rồi! Đau họng, ho, sốt cả tháng nay, vừa thuốc tây vừa rượu... ; Nhưng không sao, rượu ngon phải có mồi độc.
- Ông ngồi đây, lướt Phây, chờ tôi.... (Mình bảo nó).
Thế rồi chạy sang nhà thằng cu em:
- Mày hái cho anh một chít chặt búp lá Tài Bi, cho vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn ra, chờ tao đi kiếm chục trứng gà về để trộn với nó rồi cho vào lò nướng... Nhớ, phải giữ bí quyết công nghệ đấy.
Chừng ba chục phút sau, món độc bảng @ ra đời cùng với dăm ngọn Đinh lăng và lá Mơ tam thể... Ba thằng chụm đầu "thanh lý môn hộ".
Hắn vừa nhậu vừa tò mò hỏi:
- Món gì lạ thế? Đoán mãi không ra.
- Món này, dân Tây Y bọn mày không nên biết, cứ nhậu đi, tao đang chữa bệnh theo phương pháp cổ điển, phản khoa học...
Nhắc đến bệnh nó mới lại kể chuyện rầu rầu:
- Tao vừa đưa ông già đi chữa bệnh ở Bạch Mai về, Cụ nằm điều trị trên ấy hơn tháng rồi mà không khỏi.
Mình hỏi:
- Cụ bệnh gì?
- Xuất huyết ruột non. Ở NĐ mình tìm mãi không ra; Đưa cụ lên trên ấy, soi xét các kiểu, phát hiện ra thì chữa lại không xong.
Một thoáng buồn lướt nhanh trong sâu thẳm tâm hồn; Thế là mình bảo nó:
Tây Y không chữa được thì thử Nam Y đi.
Nó hỏi:
- Nam Y chữa kiểu gì?
Mình bảo:
- Cho Cụ uống thử nước lá Nhọ nồi.
Nó hỏi:
- Nhọ nồi ở đâu? Ông dẫn tôi đi lấy ngay; Thôi #đél uống rượu nữa; Ông phải dẫn tôi đi lấy Nhọ nồi ngay.
- Ơ! Thế mày không coi thường CỎ DƯỢC ĐÔNG LÀO à?
- Thường thường cái #đél gì, Ông phải dẫn tôi đi lấy Nhọ nồi ngay.
... ... ...
Thế là ba ngày sau nó lại a lô:
- Ông Già hết xuất huyết rồi mày ạ! Mầu sắc phân gio của Cụ sáng sủa rồi mày ạ! Thành khuôn rồi mày ạ! Tao mừng quá... ! Ông đang tỉnh dần... Mày đang ở đâu? Có rảnh không? Nhậu được không?
Mình trả lời:
- "Đang ở nhà; Đang trực chiến bệnh nhân K4 đoạn cuối; Nhậu thì mày hỏi cậu Chí làm gì cho phí nhời?".
Một thoáng buồn lại lướt nhanh trong sâu thẳm tâm hồn. #MK! Nghiến răng ăn Trứng Gà nướng lá Tài Bi mấy ngày nay, đỡ ho, đỡ sốt được tý thì giờ lại phải ốm vật với thằng khí gió này rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét