Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Tầu Khựa - Chính sách một con chấm dứt.

Thời Mao Trạch Trấu (1979) bên đất nước Tầu Khựa đã thực hiện "chính sách một con" nhằm giảm tỉ lệ sinh sản linh tinh và chống gia tăng dân số...
Thế là suốt hơn ba thập niên:
- "Một đội ngũ chuyên viên y tế chuyên đi rình mò được giao nhiệm vụ giám sát dạ con của chị em từ trung ương tới nông thôn, cùng các thiết bị siêu âm cầm tay, cũng như sự ghi chép lại chu kỳ phụ nữ để đảm bảo sao cho không một ai âm thầm sinh nở".
- "Một đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp rình mò cũng được giao nhiệm vụ kết hợp với đội ngũ chuyên viên y tế kể trên, chuyên truy lùng sục xạo xem phụ nữ mang thai như thế nào, rồi hộ tống họ tới bệnh viện và canh gác trong lúc họ bị ép phá thai."
- "Những khẩu hiệu, băng rôn tự hào tuyên bố: - Đây là chiến thắng của đất nước trước khả năng sinh sản của chị em ! - được treo, dán đầy rẫy đường ngang ngõ dọc từ nông thôn cho tới thị thành...".

*** Sự ảnh hưởng nghiệt ngã của chính sách này đã làm suy giảm sức lao động, sức chiến đấu... làm tăng chi phí xã hội do dân số "già hóa" quá nhanh, làm mất cân bằng giới tính, đẩy xã hội đến cùng cảnh thác loạn cuồng dâm... Những Gen tốt của những nhà khoa học, nhà văn, nhà báo... đã không được ra đời, hoặc có ra đời thì cũng chết vãn vì ngộ độc, vì ung thư, vì tai nạn giao thông không ai kiểm đếm được... 

Giờ đây Cẩu Tầu Khựa đang phải đối mặt với một xã hội nhung nhúc những con cháu của "thằng cu bố đĩ" di truyền lại, trên lưng chúng cõng nhung nhúc những lão ông, lão bà lụ khụ ôm cái sổ lương chờ tàu dài dài vì còn lâu chúng mới xuống địa ngục.
http://vnexpress.net/…/trung-quoc-cham-dut-chinh-sach-mot-c…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét