Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

CHÓ HÓNG... !

Nhậu xong với mấy thằng bạn, ngất ngây trên đường về, tấp vào một quán nước ven đường, giữa ồn ào (Chợ Chiều Sinh Viên). Gần nửa giờ đồng hồ nhâm nhi ly trà đá, lắng nghe, quan sát thằng cu Lùn tập tễnh, chậm chạp, nặng nề, lê lết, đẩy bộ dàn âm thanh nhì nhằng trên bốn cái bánh xe, hát những bản tình ca rười rượi quanh khu chợ nhếch nhác, chật chội.
<Hình minh họa>
...Thấy thi thoảng mới có em sinh viên thả vào cái ca nhựa của nó vài ngàn lẻ khi mua đồ về tự nấu ăn... Người bán, người mua thì nhộn nhip, rộn ràng... Mình lại nghe giọng ca và bước đi của nó có vẻ như chán chường khi nắng chiều đang tắt vội...
- Điên tiết, đứng dậy móc túi đưa cho bốn thằng là người quen, đang chụm đầu đánh cờ mỗi thằng 20k "cậy nhờ": - Lát nữa tao hát, bọn bay ra thả hộ vào cái ca của thằng kia cho tao... (Cứ thế, cứ thế nha...)
Thế rồi mình tiến đến thả vào ca cho thằng Lùn 20k... Nó dừng hát... Cảm ơn !
Mình hỏi:
- Ông cho tôi mượn cái (Micro) được không ?
Nó vui vẻ gật đầu.
- Ông mở cho tôi bản "Mười Năm Tình Cũ" với bản "Tội Tình" của "Paris by night" đệm cho Chế Linh (rên) đó. Có không ?
Nó cũng gật đầu bảo: - Có ! ... Rồi nhanh nhảu chọn ngay được bản (KARAOKE) "Mười năm tình cũ"...
- Giờ ông cất hết số tiền này đi, rồi đi theo tôi... ?: Mình chỉ vào cái ca, thấy nó ngạc nhiên... Rồi cũng khỏi cần xem nó có đồng ý hay không... Thế là mình đẩy cái loa đến trước "hàng em Bắc" bán rau củ: - Các bạn sinh viên vẫn gọi là "Cô Bắc Đại Bàng" khét tiếng... Rồi thả giọng rũ rượi theo nền nhạc... Em Bắc cười ngây ngất như ma làm, móc ra 10k... Mình nói: 
- Mới đủ tiền thuê đồ nghề... Cho thêm 10k nữa chị ơi !
... "Như mây như mưa một trời thương nhớ" ... ! Cho đến khi em Bắc bổ xung thêm 10k... kèm câu (Con lạy Bố !).
... Bốn thằng đánh cờ lần lượt đi tới, bỏ vào ca cho thằng Lùn 20k (theo hợp đồng)... Giờ cao điểm đã đến, sinh viên tan trường, đi vào mua hàng đông nhộn nhịp, tới tấp...
... ... ...
Tiếp tục tới chị bán hàng kế bên...
... ... ...
Mình vừa mới : ... "Mười năm không gặp"... chụy ý đã rối rít (của em đây, của em đây) rồi móc ra 20k.
... Bà tiếp theo chạy đến bỏ vào một nắm: - Tôi thu hết cả dãy này rồi ông Nam ơi ! Ông đi nhanh sang bên kia cho chúng tôi nhờ... ( Con mẹ ấy còn nhanh nhảu đẩy giúp cái loa sang dãy kế bên...).
...Hết 3 dãy... Mệt... Tổng cá kiếm hơn 500k.
Mình thu hồi vốn 100k rồi bảo nó:
- Tôi lấy tiền công hát, còn tiền này là tiền thuê đồ nghề. Nó là của ông.
- Mai tôi đi hát thuê cho ông được không ?
Nó cười... lắc đầu... ... ... !!!
Lại thấy có những ánh mắt của mấy đứa bán rau nhìn trộm mình cười nhăn nhó !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét