Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

CÁC CỤ KỂ LẠI:


Ngày xưa, xứ nọ... có hai chàng rể nhà Phú Nông kia, cứ đến mùa thu hoạch, là được Ông mời đến giúp việc... 
Năm ấy:
Trước lúc ra đồng gặt lúa, Ông nói với với 2 chàng:
- Có con Ngan nhốt trong chuồng. Anh nào biết làm, thì ở nhà giết thịt, lo cơm nước, còn một anh theo tôi ra đồng ... gánh lúa.
Rể cả mừng thầm...! Nhưng quay sang nói với Chú em:
- Chú ở nhà, để anh cùng Thầy ra đồng ... gánh lúa ... Thịt Ngan thì đơn giản lắm!; Làm vài món thôi ! - " Cổ cánh - nấu măng; lòng mề - nấu miến ... còn cái mình nó, cứ cho vào luộc kĩ là được.
- Vốn không thạo trong việc cơm nước... Chú em thấy thằng anh nói vậy thì nghĩ nó đã quá "sành" nên đành nhường lại việc cơm nước ở nhà cho anh Cả mà:- " Nghiến răng " ra đồng...gánh lúa...
... ... ...
Đến hẹn lại lên...
( Nhà Phú Nông làm ăn khá giả hơn năm trước )
... ... ...
Mùa sau... thu hoạch...
Trước lúc ra đồng Ông bố vợ lại nói với với 2 chàng rể:
- Có con Bê tôi đã nhốt trong chuồng. Anh nào biết làm, thì ở nhà làm thịt, lo cơm nước, còn một anh theo tôi ra đồng ... gánh lúa.
Rể cả lại mừng thầm...
- Thịt Bê thì đơn giản lắm. Làm vài món thôi !...
- Nhưng lần này Chú em quyết phải cho ông anh nếm mùi " ra đồng...gánh lúa ". Vì sau vụ phải "Nghiến răng" năm trước chàng đã về nhà nhờ vợ "tập huấn" được vài chiêu bếp núc...
- Không để cho ông anh nói hết câu, chú nói luôn:
- Năm nay để con ở nhà lo cơm nước... Thịt Bê thì đơn giản lắm. Chỉ vài món thôi ! - " Cổ cánh - nấu măng; lòng mề - nấu miến ... còn cái mình nó cứ cho vào luộc kĩ như anh Cả làm năm ngoái là được rồi.

Nghe xong ông bố trợn mắt:
Thôi ! - Anh Cả ở nhà làm giúp cho tôi...

Thằng em lại " Nghiến răng " ra đồng...gánh lúa mà chẳng hiểu vì sao...

Vụ mùa năm nay ... Nhà Phú Nông bị thu hết ruộng cho dự án Khu Công Nghiệp gì đó...
Có tý tiền đền bù... Ông lại gọi 2 thằng con rể tới...
... ... ...
Mình đang phân vân chưa biết thằng nào phải: ... " Nghiến răng " ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét