Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Thuốc giải rượu và những tác hại khôn lường

MỘT SỰ THẬT KHÔNG MẤY PHŨ PHÀNG LÀ:

Nam Cao có một khoảng thời gian dài say xỉn không thua kém " anh Chí " ta là mấy... !!!


... Một hôm thấy "Thầy Nó" không ngóc đầu dậy được. Vợ ông chạy ngay ra tiệm thuốc Tây đầu xóm, hỏi mua thuốc giải rượu thì được anh Dược Sĩ hẹn đến thế kỉ 21 người ta bào chế xong, sẽ mua về bán cho.

... Chị vô cùng lo lắng, đề nghị Dược Sĩ vào truyền tạm cho ông chai Nước Biển... Nhưng thế quái nào hôm đó, trong tiệm lại hết mẹ nó cả thuốc chống sốc dự phòng... Anh bạn Dược Sĩ đã kiên quyết không dại gái, làm liều...

... Chị vội ghé nhà mẹ đẻ tính hái mấy trái Chanh chua, đem về pha với nước, muối trắng cho ông uống tạm rồi mới tính tiếp thì bị bà Cụ sổ cho một tràng như tát nước vào mặt...

Rằng thì là:

- " Không ngờ chị lại ngu hơn con Nở ... !!!"
- " Cháo Hành ... !!! "
- Nói nhỏ với chị là : - " Cháo Hành ... !!! " - Chị hiểu chửa ... ???
- Đàn bà con gái của cái làng Vũ Đại này nổi tiếng khắp thiên hạ là nhờ có cái bí quyết mẹ truyền con nối đó thôi... !!!
- Chị về mà làm ngay đê... !!!

... Hận đời mình quá nhọ vì phải sinh ra, lớn lên, lấy nhầm chồng ngay tại cái làng này ... Nhưng vì hết cửa, chị đành theo lời bà Cụ mà tức tốc chế ngay "quả Cháo Hành" không tưởng như Nam Cao đã trình bầy, sau khi dùng thử...

Ông sửa lai tác phẩm " Làng Vũ Đại Ngày Ấy " cho ấn bản lần thứ nhất, đã không quên "luồn" bằng được cái cảm giác của một thằng say vớ được bát cháo hành nó là như nào, để làm quà nịnh vợ là chính thì nghe đồn:

- Chí Phèo không thèm để ý mấy cái vụ nhậu xỉn của ông để tìm cảm giác rồi cố tình gán hết lên đầu cho anh ta. Nhưng Thị Nở thì thề sẽ cho ông biết thế nào là lễ độ vì dám chê Thị ấy Xí iiiiiiii í... !!!
Tưởng đơn giản chỉ có vậy, nhưng chính vì vấn đề đó mà ông khiếp Thị Nở một vành, rồi bỏ làng đi mãi tới tận giờ này chưa có thấy về... !!!

---------------------------------
Văn chuối, nhưng mình vưỡn cứ thắc mắc là không hiểu tại sao Nam Cao lại không "xi nhan" cho hậu duệ biết cái bí mật này ... ???



(Soha.vn) - Vui chúc Tết, không ít người say xỉn đã tìm và sử dụng thuốc giải rượu mà không hề hay biết tác dụng phụ của nó ra sao.

Chính vì lầm tưởng thuốc giải rượu là thần được mà nhiều người cứ vô tư uống rượu rồi dùng "thần dược". Họ cứ nghĩ như vậy sẽ đẩy hết men và không bị rượu ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nhưng thực tế, khi đã uống rượu vào cơ thể nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gan và hệ thần kinh của bạn trước khi bạn kịp uống thuốc gải rượu.
Thực chất thuốc giải rượu không phải là thần dược mà chỉ có chức năng hỗ trợ, không thể giải được rượu. Thành phần chủ yếu của thuốc giải rượu chứa: vitamin B1, B6, PP và một số a-xít như glutamic, fumaric, succinic… Đây là những chất cơ thể thiếu do phải sử dụng để chuyển hóa rượu.
Đã bị say rượu mà bạn dùng "thần dược" tức là bạn đang "ép" các bộ phận trong cơ thể làm việc vất vả gấp nhiều lần. Nếu bạn lạm dụng thuốc giải rượu sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến 2 cơ quan trong cơ thể là gan và hệ thần kinh:
Cồn và thuốc cùng một lúc chuyển hóa qua gan làm gan tê liệt, gây tương kỵ về mặt hóa học, gan làm việc quá tải gây tích lũy chất độc ở gan, trường hợp nặng còn gây hoại tử gan.
Rượu xâm nhập hệ thần kinh rất nhanh, làm thay đổi chuyển hóa cơ bản các tế bào não ở những vùng chịu trách nhiệm về nhân cách, phán đoán, nhận thức, ngôn ngữ, thị giác... Việc uống thuốc giải rượu vào lúc này sẽ làm tăng gánh nặng cho não. Vì vậy, người liên tục dùng thuốc và rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi...
Chính vì vậy, khi uống rượu bạn nên biết điểm dừng, khi đã uống nhiều không nên dùng thuốc tây hỗ trợ cơ thể mà nên dùng các biện pháp tự nhiên như uống nhiều nước, bổ sung nước ép hoa quả, nước ép rau...
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét